na
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH HẢI DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2025-2030! 
Khai giảng, bế giảng
Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung A244 – K30
22/06/2025 09:44:00

Sáng ngày 21/6, Trường Chính trị tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung A244-K30. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Hải Dương và 80 học viên đến từ các huyện ủy, thị ủy, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tham gia khóa học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và cần thiết với 05 khối kiến thức: (1) Nội dung cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; (2) Lịch sử Đảng, và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước VIệt Nam; (3) Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; (4) Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; (5) Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương và kiến thức bổ trợ. Ngoài ra, học viên phải chủ động tự nghiên cứu, thực hiện chương trình nghiên cứu thực tế, ôn tập, thi hết môn, thi tốt nghiệp hoặc viết khóa luận... theo đúng chương trình của Học viện đã ban hành.

Đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai giảng.
 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Hải Dương đề nghị các học viên cần phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác học tập; thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường; đoàn kết, xây dựng lớp học thành một tập thể vững mạnh, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và tích cực tham gia vào các hoạt động chung của lớp, của Trường. Đề nghị các đồng chí giảng viên tập trung luận giải những vấn đề lý luận đang đặt ra từ thực tiễn đổi mới của đất nước; kịp thời rà soát, bổ sung những quy định, những văn bản mới thay thế những văn bản đã lạc hậu, không còn hiệu lực vào trong các bài giảng; lựa chọn phương pháp giảng dạy cho phù hợp với từng chuyên đề, phù hợp với đối tượng người học, giảm tải những nội dung lý luận quá hàn lâm, tăng kiến thức thực tiễn; đánh giá kết quả học tập của học viên thật chính xác, khách quan./.

Phạm Văn Quỳnh